gần đây, ông Đỗ Hoà, Thành viên Hội Đồng Cố Vấn Harvard Business Review, nguyên giám đốc Chiến lược và Tiếp thị Châu Á - yên bình Dương - Tập đoàn năng lượng đa đất nước Shell xác nhận rằng ông đã từng giữ chức phận giám đốc điều hành CTCP Tập đoàn Trung Nguyên trong thời kỳ 2007-2008.
Trước các vụ việc và thông báo can dự đến Trung Nguyên mới đây, ông Hòa viết những san sớt về Trung Nguyên chỉ mất khoảng ông làm cho việc tại tập đoàn (2007-2008).
| Ông Đỗ Hoà, cựu tổng giám đốc điều hành tập đoàn Trung Nguyên. |
từ bỏ tổ chức nước ngoài, về khiến cho Trung Nguyên
khi quyết định chuyển trong khoảng quá trình làm việc cho các tập đoàn nước ngoài sang đầu quân cho những đơn vị Việt Nam, Trung Nguyên là chọn lọc trước nhất của Đỗ Hòa. Lúc ấy, 1 số công ty khác cũng chào mời ông với các sự hứa hẹn thấp hơn Trung Nguyên.
Nhận lời về Trung Nguyên mà không mặc cả về thu nhập hay lợi quyền, Đỗ Hòa chỉ đàm phán về quyền hạn mà ông nghĩ là cấp thiết để mang thể phát huy, đóng góp phổ biến nhất cho Trung Nguyên.
So mang mức thu nhập cao nhất mà ông đã từng nhận ở công ty cũ, mức của Trung Nguyên chào mời chỉ chưa tới 1 nửa.
"Ngoài ra những quyền lợi khác như tiêu chuẩn chăm nom sức khỏe, nghỉ phép, phương tiện chuyển di, tiếp khách cũng ko tốt bằng nơi cũ tôi khiến cho.
lúc trong khoảng bỏ những thứ ấy, để chuyển hướng sự nghiệp, tôi đã xác định rằng yếu tố chính để tôi chọn nơi đến, phải là nơi mà tôi tin tôi sở hữu thể phát huy, đóng góp phổ biến nhất cho công ty, còn thu nhập hay quyền lợi là chuyện thứ yếu", ông thanh minh.
khiến Trưởng ban biên bạn giáo lý đạo cà phê
Mọi thứ đã ko xảy ra như Đỗ Hòa nghĩ. Ngoài việc bị tránh quyền hạn, ông còn phải đảm nhân các việc ko dính dáng gì đến quản lý buôn bán.
"Tôi nhìn thấy rằng nơi đây không chỉ là một đơn vị thuần túy, mà nó là sự tổng hợp của ba hoạt động: tín ngưỡng, chính trị và kinh doanh, mà ko được phân định rõ ràng.
Rồi chủ đơn vị ở đây quyết định giao cho tôi khiến Trưởng ban soạn giáo lý đạo cà phê, kiêm trưởng ban truyền bá đạo. Và tôi được đề nghị phải làm cho giấy tờ lạy trước bàn thờ đạo đặt ở một số điểm kinh doanh.
lúc đó, khi Trung Nguyên tham dự hội chợ, bên cạnh gian hàng trưng bày sản phẩm, còn có thêm gian bàn thờ. Tôi Quan sát thấy khách nước ngoài tò mò dòm nom dòng gian bàn độc nhưng ko dám bước vào mà chỉ đứng ngoài", ông đề cập.
| một ảnh trên trang Facebook của ông Đỗ Hoà. |
Câu chuyện tâm linh của Trung Nguyên
Đỗ Hòa cho rằng người bên ngoài hẳn cũng kinh ngạc khi ông Vũ ra sách về danh nhân bản hóa Việt, rồi sau ngừng thi côngĐây lại nghe về "thánh địa cà phê toàn cầu".
mang ông và những người đã từng tham gia Trung Nguyên thì câu chuyện tâm linh của ông Vũ là 1 chuỗi sự kiện, đi từ nhỏ tới to, trong khoảng trong ra ngoài (theo sách lược Tôn Tử mà ông Vũ vẫn lấy làm cho chiến lược dẫn dắt Trung Nguyên), và tham vọng đấy ngày càng được đẩy lên cao dần.
Nó đi trong khoảng nhãn hàng cà phê số một của Việt Nam, tới cà phê đạo của người Việt, tới tự phong vua cà phê, rồi tới doanh gia văn hóa Việt Nam, và sau ngừng thi côngĐây mở ra cả toàn cầu sở hữu thánh địa cà phê toàn cầu.
Diễn biến mới vừa qua là câu chuyện thiền và hiện tượng "thông linh", mang thông điệp bề trên vô thượng giao trọng trách chăn dắt nhân dòng cho ông Vũ, để ông biến Trung Nguyên thành 1 tín ngưỡng duy nhất là trọng tâm của phần lớn các tín ngưỡng khác sở hữu sứ mệnh "cứu nhân loại".
"Rõ ràng Trung Nguyên ko còn là một doanh nghiệp hoạt động đúng nghĩa như một tổ chức kinh doanh, mà nó là một tôn giáo. Việc buôn bán chỉ nhằm để kiếm tiền dùng cho cho sự lớn mạnh tín ngưỡng, nhằm hướng đến mục tiêu rút cuộc là tạo ra quyền lực tư nhân. Ai cũng với thể nhìn rõ điều này ở thông điệp sứ mạng của Trung Nguyên, chỉ tiêu bao lăm tỷ đô la Mỹ doanh thu thì cũng không bao giờ cao bằng cứu loài người", ông Hòa lập luận.
do đó, ông Hòa muốn mọi người ko nhìn nhận Trung Nguyên như 1 đơn vị, cũng không tiêu dùng những tiêu chuẩn, thước đo của doanh nghiệp thường thấy để đánh giá về Trung Nguyên. Và vì vậy, mọi người cũng không nên xem xét ông Vũ dưới giác độ 1 nhà buôn.
"Nếu không là doanh nghiệp mà là 1 tôn giáo, thì loại ý đồ cà phê đạo này với gì hay để mà có thể phát triển thành hiện thực? Lý luận của cà phê đạo mang gì hay hơn (...) để mang thể thu hút được follower (người theo đạo)? Còn bản thân người "được thượng đế vô thượng trao quyền" này mang thiên tài gì đặc thù, với tư duy gì nổi trội để mà có thể dẫn dắt cả nhân loại?", ông Hòa đặt nghi vấn.
Chưa với câu giải đáp cho Trung Nguyên suốt 10 năm qua?
Ông Hoà đã theo dõi diến biến của Trung Nguyên trong khoảng hơn 10 năm qua và vẫn chưa tìm thấy câu tư vấn cho các thắc mắc của ông.
"Một, 2 năm thì còn đề cập phải chờ vì cần mang thời gian, chứ hơn 10 năm rồi mà trong khi chỉ tiêu nhỏ (cà phê đạo Việt Nam) còn chưa khiến được, vị trí số vua cà phê Việt Nam thì đang lung lay (từ số 1 của toàn thị trường giảm dần xuống còn số một của một vài phân khúc), sự kết đoàn trong nội bộ thì cũng đã suy yếu phổ biến, mà khi mà Đó tiêu chí thì đẩy lên cao hơn, cao đến tột cùng là thống lĩnh toàn nhân cái. Rõ ràng là có sự vênh rất to giữa các gì muốn đạt được mang năng lực thực tại, giữa kể được và khiến được là cả một khoảng bí quyết quá xa", ông bình luận.
sở hữu ông Hòa, kết quả đề đạt năng lực của người đứng đầu. Chẳng thể có lý do gì khác để biện minh ngoài sự tránh về năng lực. Bản thân ông từng xem một số tài liệu mà ông Vũ viết ra, từng trực tiếp chuyện trò, tranh luận mang ông Vũ, và ông thấy khi đi vào những vấn đề cụ thể, ông Vũ không mang gì đặc thù.
Hơn nữa, dù rất muốn sở hữu quyền lực với tính thống trị như là giáo chủ một tín ngưỡng, nhưng ông Hòa cảm nhận bản thân ông Vũ lại dường như cũng ko biết nên dùng lý luận nào để thu hút và dẫn dắt tín đồ. Chính bởi vậy nên ông chủ Trung Nguyên mới bắt buộc người khác viết giúp mà ko đưa 1 định hướng hay gợi ý gì.
Vậy 1 người chỉ toàn kể các điều to to, các điều phi phàm nằm ngoài khả năng, 1 người mà ko ai dám chắc sở hữu thể hiểu được (kể cả người nhà), thìa là người như thế nào? Đó là thắc mắc của ông Hòa. Tại buổi xuất hiện gần đây nhất, lúc phát biểu, ông Vũ cũng đề cập rằng các người gần anh ko hiểu được anh.
"Công ty Trung Nguyên cần được trợ giúp để sở hữu thể thoát ra khỏi khủng hoảng này!", ông Hòa kể.


Nhận xét
Đăng nhận xét