| người mua chọn hải sản tươi sống ở 1 siêu thị Hema của Alibaba tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg |
Alibaba đầu cơ mạnh mẽ vào kênh bán hàng trực tiếp
Năm ngoái, Alibaba thâu tóm doanh nghiệp bất động sản bán buôn Intime Retail có 30 khu tậu mua và 32 shop bách hóa ở Trung Quốc. Tập đoàn này cũng đã sắm cổ phần trong các chuổi bán sỉ to chả hạn như công ty bán buôn hàng điện tử dùng Suning Commerce Group, đơn vị buôn bán nội thất và trang bị xây dựng Beijing Easyhome.
Để mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm ở Trung Quốc, Alibaba đã thành lập và vận hành chuỗi siêu thị cao cấp Hema có 57 siêu thị. Tập đoàn thương mại điện tử này được cho là với kế hoạch thiên lí ngàn siêu thi Hema trong vòng năm năm tới.
Alibaba cũng đã tậu cổ phần ở các chuỗi siêu thị và cửa hàng thực phẩm như Lianhua Supermarket và Sun Art Retail đang điều hành ngàn siêu thị và cửa hàng.
"Trong ngành nghề bán buôn, chúng tôi dự báo lề thói tìm mua của khách hàng đang đổi thay, song song, các kỳ vọng về chất lượng chuyên dụng cho và tính tiện lợi trong tìm sắm ngày một nâng cao dù người tiêu dùng mua mua trực tuyến hay ở những cửa hàng trực tiếp", Joseph Tsai, phó chủ tịch Alibaba, nhắc vào hồi tháng 5.
JD.com mở một.000 shop mới mỗi ngày
![]() |
| 1 shop tiện lợi nhượng quyền của JD.com ở TP. Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: VCG |
khi mà Đó, JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp to nhất Trung Quốc ví như xét theo doanh thu, đã khai trương hàng ngàn shop thuận lợi nhượng quyền trong hai năm qua và cộng tác mang những chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart, 7-Eleven và Lawson.
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng shop thuận tiện JD.com sở hữu mật độ 300m một shop (ở các thành phố)", tổng giám đốc JD.com Richard Liu nói tại 1 hội nghị kỹ thuật ở Trùng Khánh hồi tháng 4.
JD.com đang mở shop dễ dàng nhượng quyền với tốc độ 1.000 cửa hàng/tuần. Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là mở 1.000 cửa hàng mới mỗi ngày vào cuối năm 2018".
Cuối năm ngoái, JD.com công bố kế hoạch đầy tham vọng mở một triệu shop tiện lợi nhượng quyền trong năm năm tới. 50% Trong số này sẽ nằm ở những khu vực heo hút và nông thôn.
các người muốn mở cửa hàng thuận lợi nhượng quyền của JD.com mang thể xin vay tiền từ tổ chức nguồn vốn của tập đoàn này. Ngoài ra, JD.com cũng khuyến khích những cửa hàng tạp hóa chuyển sang tiêu dùng nhãn hàng của họ để được tiếp cận màng lưới kho vận đồ sộ và hàng trăm ngàn sản phẩm trong khoảng các đối tác cũng như kinh nghiệm điều hành của JD.com
JD.com cũng đang đầu cơ mạnh mẽ vào 1 hệ thống siêu thị thực phẩm tươi mang tên gọi 7Fresh. Tập đoàn này đang lên kế hoạch khai trương 100 siêu thị 7Fresh vào cuối năm nay. Không chỉ ngừng lại ở Đó, JD.com đang muốn nâng số cửa hàng đồ gia dụng nhượng quyền nhãn hiệu JD.com từ 8.000 hồi tháng 4 lên 15.000 vào cuối năm nay.
ích lợi của phối hợp bán buôn trực tuyến và trực tiếp
các chuyên gia bán sỉ ghi nhận bán lẻ trực tiếp và bán buôn ở shop truyền thông ko khăng khăng phải cái trừ nhau. Đa dạng nhà bán sỉ cũng ghi nhận tầm quan trọng của việc vừa cung cấp cho khách hàng tính thuận lợi của thương mại điện tử vừa mang đến cho họ sự hài lòng ngay lập tức và những trải nghiệm tậu sắm tăng mà những cửa hàng tạo ra. Chẳng hạn như tại siêu thị Hema của Alibaba, quý khách mang thể sắm thực phẩm bằng cách dùng điện thoại scan những mã vạch trên sản phẩm và thanh toán bằng ví điện tử Alipay.
những đơn vị thương mại điện tử Trung Quốc cũng đang thí điểm các khoa học mới để nâng cao các chiến lược hài hòa bán buôn trực tuyến và trực tiếp. JD.com đã triển khai vật dụng bay ko người lái giao hàng ở các vùng nông thôn tại các thức giấc Giang Tô, Thiểm Tây, và Tứ Xuyên, giúp mở mang khả năng tiếp cận quý khách và tìm ra những những địa điểm mới để đặt các cửa hàng trực tiếp lâu dài. Alibaba và JD.com cũng đang cung cấp cho người mua ở 1 số cửa hàng của họ phương thức trả tiền ưng chuẩn nhận biết khuôn mặt.
"Chúng tôi nghĩ rằng Alibaba và Tencent (cổ đông lớn nhất của JD.com) có điểm mạnh lớn về công nghệ, giúp cải thiện trải nghiệm các bạn đối với những chuỗi siêu thị" James Hawkey, giám đốc phòng ban nghiên cứu bán buôn ở tổ chức quản lý đầu cơ JLL China, đề cập.
Melina Cordero, giám đốc mảng nghiên cứu bán sỉ ở đơn vị tư vấn bất động sản CBRE Đánh giá các đơn vị thương nghiệp điện tử mang lợi thế về dữ liệu quý khách, chẳng hạn, nhờ hoạt động giao hàng, họ biết các bạn ở một khu vực cụ thể thích tậu tìm mẫu sản phẩm nào. Bởi thế, họ biết nên mở shop ở khu vực nào và nên sản xuất những sản phẩm nào cho shop Đó.
Tại Mỹ, Amazon đã khai trương cửa hàng ko quầy thu ngân đầu tiên có tên gọi Amazon Go, như là 1 phần của chiến lược mở mang vào lĩnh vực buôn bán thực phẩm. Những camera và cảm biến sẽ tự động ghi nhận các món hàng là quý khách lấy ra khỏi kệ và tính tiền thông qua smartphone khi họ bước ra khỏi cửa hàng.
Amazon ghi nhận rằng phổ biến quý khách thích chạm và tuyển lựa những rau quả và trái cây tươi. Ngoài ra, Amazon cũng lấn sân qua kênh bán hàng trực tiếp vào năm ngoái chuẩn y quyết định chi 13,7 tỉ USD để thâu tóm chuỗi cửa hàng thực tươi Whole Foods với hơn 460 shop trên toàn nước Mỹ.
Theo: https://vietnambiz.vn/cac-ong-lon-thuong-mai-dien-tu-o-at-dau-tu-cua-hang-sieu-thi-67920.html


Nhận xét
Đăng nhận xét